Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

Nhà lập pháp Luis Parra phát biểu trong buổi lễ tuyên thệ tại Quốc hội Venezuela ở Caracas,

Nhà lập pháp Luis Parra phát biểu trong buổi lễ tuyên thệ tại Quốc hội Venezuela ở Caracas, Venezuela, vào ngày 5 tháng 1 năm 2020. [Ảnh / Cơ quan]
CARACAS Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro hôm Chủ nhật công nhận hội đồng quản trị mới được bầu của Quốc hội, và chủ tịch của cơ quan lập pháp, Luis Parra.

"Quốc hội đã đưa ra quyết định và có một ban giám đốc đối lập mới do Phó Luis Parra đứng đầu," ông Maduro nói.

Cuộc bầu cử của Parra là một đòn giáng mạnh vào lãnh đạo phe đối lập và tổng thống lâm thời tự xưng Juan Guaido, người đang hy vọng được tái đắc cử người đứng đầu Quốc hội, bắt đầu giai đoạn lập pháp 2020-21 vào Chủ nhật.

Parra báo hiệu phe đối lập đang "thực hiện một chiến thuật mới", và cam kết sẽ nỗ lực để vượt qua bế tắc chính trị của Venezuela giữa Đảng Xã hội Thống nhất Venezuela và các nhóm bảo thủ thông qua đối thoại và hòa giải.

"Đối với chúng tôi, Juan Guaido là quá khứ và chúng tôi phải mở ra cánh cửa tương lai", ông nói với các phóng viên.

Từ chối Guaido và bỏ phiếu trong một lãnh đạo mới là "một cuộc nổi loạn của chính các đại biểu phe đối lập của hội đồng lập pháp", Maduro nói.

"Đất nước thoái thác và thoái thác Juan Guaido như một con rối của chủ nghĩa đế quốc Bắc Mỹ," Maduro nói. "Không ai nên ngạc nhiên với những gì đã xảy ra ngày hôm nay."

Guaido tuyên bố mình là tổng thống lâm thời vào tháng 1 năm 2019, sau khi phe đối lập từ chối công nhận tái tranh cử của Maduro, và ngay lập tức được Washington và các đồng minh công nhận.

Maduro cũng cho biết các cuộc đàm phán hòa giải giữa chính phủ và các đảng đối lập đang diễn ra.

Trong chương trình nghị sự là sự đổi mới của Hội đồng bầu cử quốc gia, cơ quan giám sát bầu cử của đất nước, trong thời gian chuẩn bị cho cuộc bầu cử lập pháp vào cuối năm nay, Maduro nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Boeing và Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ, hoặc FAA

WASHINGTON - Boeing và Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ, hoặc FAA, đã xác nhận vào Chủ nhật rằng họ đang xem xét một sự cố về hệ thống dây đi...