Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

Giám đốc điều hành mới của Boeing sẽ không chính thức tiếp quản cho đến ngày

Giám đốc điều hành mới của Boeing sẽ không chính thức tiếp quản cho đến ngày 13 tháng 1, nhưng ông đã phải đối mặt với hai vấn đề trong việc đưa máy bay phản lực 737 MAX trở lại trên không: phần cứng và đào tạo phi công bổ sung.

Một vấn đề tiềm năng mới được phát hiện với hệ thống dây điện trong Boeing 737 MAX và khả năng các cơ quan quản lý sẽ yêu cầu phi công phải trải qua khóa đào tạo mô phỏng chuyến bay có thể làm trì hoãn việc tái chứng nhận máy bay và làm tăng căng thẳng đối với tài chính của công ty, theo báo cáo tin tức.

Tờ New York Times đưa tin hôm thứ Hai rằng hai bó dây ở đuôi máy bay có thể quá gần nhau và có thể bị đoản mạch, buộc phi hành đoàn phải đưa ra quyết định nhanh chóng để tránh sự cố.

Boeing đã thông báo cho Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA) về vấn đề có thể xảy ra vào tháng 12, và CEO mới của công ty, David Calhoun, đã thảo luận về những thay đổi sơ bộ về dây điện vào tuần trước, tờ báo đưa tin.

Không rõ có tồn tại một vấn đề tương tự trong 737 NG, tiền thân của MAX. Có khoảng 6.800 NGs đang phục vụ.

Boeing cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Hai rằng họ đã xác định được vấn đề và "chúng tôi đang làm việc với FAA để thực hiện phân tích phù hợp. Sẽ là quá sớm để suy đoán liệu phân tích này có dẫn đến bất kỳ thay đổi thiết kế nào không."

Tạp chí Phố Wall đã báo cáo hôm thứ Hai rằng các cơ quan quản lý liên bang đang xem xét đào tạo mô phỏng chuyến bay bắt buộc cho các phi công trước khi xác nhận lại MAX cho dịch vụ thương mại.

Tờ báo cũng nói rằng Boeing có thể phát hành khoản nợ mới trị giá 5 tỷ đô la để đáp ứng nhu cầu tài chính được tạo ra bởi nền tảng của MAX.

Công ty đã có khoảng 20 tỷ đô la có sẵn vào cuối tháng 9, báo cáo tài chính của công ty cho biết, nhưng có thể cần nhiều hơn khi chi phí tăng, Tạp chí báo cáo, bao gồm các hãng hàng không tìm cách bồi thường cho doanh thu bị mất do căn cứ của MAX và gia đình của những người thiệt mạng trong các vụ tai nạn ở Indonesia và Ethiopia tìm cách bồi thường.

Boeing cũng phải thực hiện thanh toán trái phiếu và cổ tức đã phát hành trước đó cho các cổ đông.

MAX là máy bay bán chạy nhất của Boeing và do đó là chìa khóa cho lợi nhuận và sức mạnh lâu dài của công ty.

Việc đào tạo mô phỏng chuyến bay bổ sung, cũng được các cơ quan quản lý ở các quốc gia khác xem xét, sẽ đánh dấu sự đảo ngược lập trường trước đó của FAA và có thể trì hoãn hơn nữa sự trở lại của MAX với không khí, tờ báo cho biết các quan chức chính phủ và ngành công nghiệp quen thuộc với tình hình này.

FAA dự kiến ​​sẽ không công bố quyết định của mình về nhu cầu đào tạo bổ sung cho đến tháng 2 sớm nhất. FAA từ chối bình luận về các chi tiết cụ thể, lưu ý rằng cần phải phân tích và thử nghiệm thêm trước khi đưa ra quyết định, tờ báo cho biết.

Boeing cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Hai rằng "quyết định cuối cùng thuộc về FAA và các cơ quan quản lý toàn cầu và Boeing sẽ tuân theo khuyến nghị của họ". '

Công ty đã nói rằng đào tạo mô phỏng chuyến bay bổ sung cho phi hành đoàn MAX không cần thiết ngoài những gì phi hành đoàn đã nhận được cho các mô hình 737 trước đó. Nhưng FAA hiện có thể yêu cầu đào tạo thêm vì Boeing có kế hoạch viết lại một số danh sách kiểm tra khẩn cấp chuyến bay trong khi tạo các thủ tục mới.

Ngoài ra, một số đèn cảnh báo buồng lái sẽ được cập nhật để thông báo cho phi hành đoàn về các vấn đề tiềm ẩn với Hệ thống tăng cường đặc tính cơ động (MCAS) của máy bay, hệ thống chống treo tự động đổ lỗi cho hai vụ tai nạn đã giết chết tổng cộng 346 hành khách và phi hành đoàn.

Những phát hiện ban đầu cho thấy MCAS đã chĩa nhầm vào mũi của những chiếc máy bay do Lion Air ở Indonesia và hãng hàng không Etopian ở châu Phi bay xuống để tránh một gian hàng giữa không trung và rơi vào một vụ tai nạn chết người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Boeing và Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ, hoặc FAA

WASHINGTON - Boeing và Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ, hoặc FAA, đã xác nhận vào Chủ nhật rằng họ đang xem xét một sự cố về hệ thống dây đi...