Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

Boeing và Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ, hoặc FAA

WASHINGTON - Boeing và Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ, hoặc FAA, đã xác nhận vào Chủ nhật rằng họ đang xem xét một sự cố về hệ thống dây điện có khả năng gây đoản mạch trên các máy bay phản lực 737 Max có căn cứ.

Người phát ngôn của Boeing Gordon Johndroe cho biết vào Chủ nhật, nhà sản xuất máy bay Mỹ "xác định vấn đề này là một phần của quy trình nghiêm ngặt đó và chúng tôi đang làm việc với FAA để thực hiện phân tích phù hợp. Sẽ không sớm để suy đoán liệu phân tích này có dẫn đến mọi thay đổi thiết kế ".

Thời báo New York đưa tin Boeing đang xem xét liệu hai bó dây có quá gần nhau hay không, điều này có thể dẫn đến đoản mạch và có khả năng dẫn đến sự cố nếu phi công không phản ứng thích hợp.

FAA cho biết trong một tuyên bố vào Chủ nhật, cơ quan và công ty "đang phân tích một số phát hiện từ một đánh giá gần đây về các sửa đổi được đề xuất cho Boeing 737 Max". Cơ quan này nói thêm rằng "sẽ đảm bảo rằng tất cả các vấn đề liên quan đến an toàn được xác định trong quá trình này đều được giải quyết".

Boeing hiện đang thực hiện kế hoạch phân tách các bó dây nếu cần thiết và tiến hành phân tích sâu rộng để xác định xem có thể xảy ra lỗi điện trong kịch bản thực tế hay không, một quan chức của công ty cho biết.

Các quan chức cho biết FAA đã chỉ đạo Boeing hoàn thành kiểm toán vào tháng 12. Vấn đề hệ thống dây điện có thể đẩy lùi sự trở lại của Max, các quan chức nói thêm. Reuters đã báo cáo trước đó rằng FAA không có khả năng phê duyệt máy bay cho đến ít nhất là tháng 2 và có thể không đến tháng 3 hoặc muộn hơn.

FAA đã đánh dấu vấn đề hệ thống dây điện có khả năng "thảm khốc". Có thể các biện pháp bảo vệ khác như che chắn, cách điện và ngắt mạch có thể ngăn ngừa ngắn mạch, một quan chức của công ty cho biết.

Boeing sẽ ngừng sản xuất 737 Max trong tháng này sau khi hạ cánh vào tháng 3 trên chiếc máy bay bán chạy nhất của họ sau hai vụ tai nạn nghiêm trọng trong năm tháng làm 346 người thiệt mạng.

Tháng trước, hội đồng quản trị của Boeing đã sa thải Dennis Muilenburg với tư cách là giám đốc điều hành sau khi liên tục thất bại trong việc ngăn chặn bụi phóng xạ từ các vụ tai nạn làm mờ danh tiếng của công ty với các hãng hàng không và cơ quan quản lý.

Cuộc khủng hoảng đã tiêu tốn của Boeing 9 tỷ đô la, và đã làm tổn thương các nhà cung cấp và các hãng hàng không.

Boeing đang vật lộn để hàn gắn quan hệ với Mỹ và các nhà quản lý quốc tế rằng họ cần phải giành chiến thắng để đưa máy bay trở lại trên không.

Một cách riêng biệt, các cơ quan quản lý của Mỹ và châu Âu dự kiến ​​sẽ quay lại Iowa trong tuần này để xem xét kiểm toán tài liệu phần mềm của 737 Max chưa hoàn thành năm ngoái, các quan chức cho biết vào Chủ nhật. FAA và Cơ quan An toàn Hàng không Liên minh Châu Âu dự kiến ​​sẽ gặp nhau tại Seattle trong tuần này và sau đó quay trở lại cơ sở Rockwell Collins ở Cedar Rapids, Iowa, vào cuối tuần tới để xem xét kiểm toán.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Boeing và Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ, hoặc FAA

WASHINGTON - Boeing và Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ, hoặc FAA, đã xác nhận vào Chủ nhật rằng họ đang xem xét một sự cố về hệ thống dây đi...